วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ตะแกรงเหล็กฉีกที่ใช้ทำไม้ช๊อตยุง

ตะแกรงเหล็กฉีกที่ใช้ทำไม้ช๊อตยุง


สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านครับ


                ช่วงนี้ก็เข้าสู่ช่วงปลายฝนแล้วนะครับ จากที่ก่อนหน้านี้เนี่ยฝนตกมาทุกวันเลย ตกหนักๆด้วยและที่สำคัญชอบตกตอนเย็นๆหลังเลิกงานไม่รู้เป็นยังไง ชอบตกมาซ้ำเติมรถในกรุงเทพฯที่ติดอยู่แล้วให้ติดยิ่งขึ้นไปอีก(ส่งตะแกรงเหล็กฉีกก็ลำบากครับ) แต่ตอนนี้ก็ซาลงไปเยอะแล้วนะครับ เรียกว่าเข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาวกันแล้ว กรมอุตุได้ประกาศให้เข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการแล้วด้วยนะครับ

                ช่วงปลายฝนต้นหนาวของทุกๆปีเป็นช่วงเวลาที่ยุงเยอะม๊ากกเลยนะครับ อาจจะเพราะมียุงเกิดใหม่จากน้ำที่ขังในหน้าฝนหรืออะไรก็แล้วแต่ ยุงออกมาเยอะจริงๆ ยุงเยอะจนวันนี้ได้ไปหยิบไม้ช๊อตยุงมากำจัดมันซะเพราะมันบุกมาถึงห้องทำงานเลยทีเดียว ช๊อตยุงเสร็จก็เอาไม้ช๊อตมาดูผลงานซะหน่อย(ออกแนวโรคจิตมะ)ก็เจอว่า เจ้าไม้ช๊อตยุงนี่มันมีตะแกรงเหล็กฉีกอยู่ด้วยนี่นา เป็นด้านในสุดที่ยุงจะไปตายกันตรงนั้นซะด้วย ต้องเรียกว่าตะแกรงเหล็กฉีกพิฆาต หรือตะแกรงเหล็กฉีกพิชิตยุงซะแล้วแบบนี้

            อย่างที่เคยเขียนในบทความแล้วครับว่า ตะแกรงเหล็กฉีกมีคุณสมบัติการนำไฟฟ้าได้ดีมาก เนื่องจากตะแกรงเหล็กฉีกผลิตจากเหล็กแผ่นเดียวทั้งแผ่น ไม่มีรอยต่อ ตะแกรงเหล็กฉีกจึงสามารถนำไฟฟ้าได้อย่างราบเรียบสม่ำเสมอทั่วทั้งแผ่น ผู้ผลิตไม้ช๊อตยุงจึงใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติข้อนี้ของตะแกรงเหล็กฉีกได้ดีมากๆ ตะแกรงเหล็กฉีกจึงมาเป็นไม้ช๊อตยุงที่ราคาถูกและใช้งานได้ดีครับ

                ตะแกรงเหล็กฉีกที่ใช้กับไม้ช๊อตยุงก็จะมาจากเมืองจีน เช่นเดียวกับไม้ช๊อตยุงส่วนใหญ่ที่ใช้กันในประเทศเรานะครับ จะนำเข้ามาจากเมืองจีนทั้งนั้น ราคาจึงได้ถูกมากครับ

                นอกจากตะแกรงเหล็กฉีกแล้ว ไม้ช๊อตยุงยังประกอบไปด้วยตะแกรงไวร์เมชเป็นชั้นนอกที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าอีกด้วย แต่ตาของตะแกรงไวร์เมชนี้จะกว้างกว่าตะแกรงเหล็กฉีกเพื่อให้ยุงลอดเข้าไปได้แต่มือคนไม่ลอดเข้าไปนั่นเอง


 ตะแกรงเหล็กฉีกช๊อตยุง


                วันนี้ก็มีเรื่องตะแกรงเหล็กฉีกกับไม้ช๊อตยุงมาฝากท่านเพียงแค่นี้นะครับ แล้วพบกันใหม่ฉบับหน้าครับ ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่าน สวัสดีครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น