วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2557

ตะแกรงลวดสาน ช่วยสุนัขได้นะ

ตะแกรงลวดสานช่วยสุนัขได้นะ

                เมื่อเช้านี้ก็ได้ดูข่าวจากรายการเล่าข่าวดังๆทางช่อง 3 นี่แหละครับ เป็นข่าวเกี่ยวกับสุนัขชื่อเจ้าเจคอปที่โดนทำร้ายร่างกาย ทั้งเอาน้ำยาล้างห้องน้ำราด กรอกปาก แล้วก็เอามีดกรีดขา ตามข่าวช่วงแรกเล่าว่าโดนคนร้ายเข้ามาในบ้าน แล้วก็ทำร้ายสุนัข ทั้งเอาน้ำยาล้างห้องน้ำราด ตัดอัณฑะ แล้วก็กรีดเท้าสุนัขอีกต่างหาก ทำให้ผมนึกขึ้นมาทันทีเลยครับว่า ถ้าหากเป็นคนร้ายเข้ามาทำร้ายสุนัขจริง แต่เราได้ให้สุนัขของเราอยู่ในกรงที่ทำจากตะแกรงลวดสานแล้วล่ะก็ เหตุการณ์คงไม่จบที่สุนัขโดนทำร้ายหนักขนาดนี้แน่ครับ หรืออาจจะไม่โดนเลยก็ได้ครับ
                การจับสุนัขอยู่ในกรงขังเนี่ย บางคนมองว่าเป็นการกักขังมัน ไม่ให้เป็นอิสระ แต่อย่าลืมมองในทางกลับกันว่ากรงสุนัขก็สามารถป้องกันอันตรายให้สุนัขได้เหมือนกันครับ แน่นอนว่าถึงเราจะทำกรงอย่างดียังไง แต่โจรก็พังได้แน่ๆ แต่อย่างน้อยก็จะช่วยให้สุนัขมีเวลาส่งเสียงเรียกเจ้าของหรือคนแถวนั้นนะครับ สิ่งสำคัญคือกรงสุนัขต้องไม่มีความแหลมคมและต้องมีความแข็งแรงพอสมควรนั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้ ตะแกรงลวดสานสามารถช่วยได้ครับ ยกตัวอย่างในกรณีของเจ้าเจคอป ถ้าหากอยู่ในกรงที่ทำจากตะแกรงลวดสานแล้วล่ะก็ คนร้ายต้องใช้เวลาพอสมควรในการทำลายกรงตะแกรงลวดสาน ซึ่งเจ้าเจคอปก็จะมีเวลาเห่าเรียกความสนใจ หรืออาจทำให้คนร้ายกลัวคนจะมาเห็นแล้วหนีไปเลยก็ได้(เจ้าของสุนัขเล่าว่าเจ้าเจคอปชอบเห่ามากๆอยู่แล้ว) แค่นี้กรงตะแกรงลวดสานที่อาจไม่แข็งแรงจนผู้ร้ายทำลายไม่ได้ แต่ตัวซี่ตะแกรงลวดสานก็แข็งแรงพอครับที่จะทำให้สุนัขมีเวลาเห่าเรียกคนได้
                สำหรับตะแกรงลวดสานที่เหมาะกับการทำกรงของเจ้าเจคอปก็คงต้องเป็นตาเล็ก เป็นตะแกรงลวดสานตา 4 หุน หรือ 5 หุน เพื่อไม่ให้เท้าลอดออกมาได้เยอะ(อาจจะลอดได้แถวๆเล็บก็ไม่เป็นไร) เมื่อทำตะแกรงลวดสานเป็นกรงขึ้นมาแล้ว ก็เอาแผ่นไม้ หรือ สังกะสีหรืออลูมิเนียม หรืออะไรก็ได้แล้วแต่สะดวกมาวางรองที่พื้นกรงที่ทำจากตะแกรงลวดสาน แล้วเอาผ้ารองอีกชั้นหนึ่ง เพียงเท่านี้ ท่านก็จะได้กรงสุนัขทำจากตะแกรงลวดสานที่ประหยัดและป้องกันอันตรายให้สุนุขตัวโปรดอย่างเจ้าเจคอปได้แล้วครับ(แต่สำหรับในเรื่องเจ้าเจคอปนี้ข่าวตอนท้ายๆเค้าเล่าในแนวว่าเจ้าของของเจ้าเจคอปอาจจะเป็นคนทำร้ายซะเองนะครับ อันนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไป ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ตะแกรงลวดสานก็ช่วยไม่ได้ล่ะครับ)


                                                                                                                 ชัยวัฒน์ 081-9899660


เลือกดูตะแกรงลวดสาน คลิ๊กเลย
                 ตะแกรงลวดสาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น