วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

ตะแกรงเหล็กฉีกมีด้านสันและด้านหนาไว้รับแรง

ด้านสันและด้านหนาของตะแกรงเหล็กฉีก

      จากที่ท่านทราบแล้วว่าตะแกรงเหล็กฉีกเกิดจากการนำ เหล็กแผ่นเรียบมาฉีกถ่างออกให้เป็นตาของตะแกรงในรุ่นต่างๆ ด้วยกระบวนการผลิตนี้เองทำให้ตะแกรงเหล็กฉีกมีด้านสันและด้านความหนาเกิดขึ้น ซึ่งทั้ง 2 ด้านนี้มีส่วนกำหนดความแข็งแรงและการรับน้ำหนักของตะแกรงเหล็กฉีกทั้งคู่ คือมีส่วนช่วยในการรับแรงทั้งคู่
                แต่หลายๆท่านมองดูตะแกรงเหล็กฉีกแล้วยังงงๆอยู่ว่าด้านไหนคือสัน ด้านไหนคือความหนากันแน่ ในบทความนี้เราจะมาดูกันชัดๆว่าด้านไหนคือสัน ด้านไหนคือความหนาครับ

สันของตะแกรงเหล็กฉีก

สันของตะแกรงเหล็กฉีกเกิดจากโรงงานผู้ผลิตตะแกรง เหล็กฉีกตั้งเครื่องฉีกตะแกรงให้ฉีกถี่ – ห่างกันแค่ไหนในการลงเข็มฉีกแต่ละครั้ง หากลงเข็มห่างกันก็จะได้สันที่กว้างขึ้น เปรียบเสมือนการเฉาะมีดลงบนมะละกอเพื่อทำส้มตำนั่นเอง เราสามารถเลือกเฉาะให้เป็นเส้นเล็กหรือใหญ่ได้ ดังนั้นสันของตะแกรงเหล็กฉีกจะกว้างหรือแคบ ทางโรงงานจะสามารถกำหนดได้
สันของตะแกรงเหล็กฉีก นอกจากจะช่วยรับน้ำหนักตอนใช้งานจริงแล้ว ยังมีส่วนสำคัญที่ทำให้ตะแกรงเหล็กฉีกคงรูปเป็นแผ่น ไม่โค้งงอ ในขณะขนส่งหรือในขณะที่ยังไม่ได้ติดตั้งยึดกับโครงอีกด้วย

ความหนาของตะแกรงเหล็กฉีก

       ความหนาของตะแกรงเหล็กฉีกก็เกิด จากความหนาของวัสดุแผ่นเรียบที่นำมาฉีกเป็นตะแกรงเหล็กฉีกนั่นเอง ความหนาของตะแกรงเหล็กฉีกจึงมีเท่าที่เหล็กแผ่นเรียบตามโรงรีดเหล็กทำออกมา โดยโรงงานที่ฉีกตะแกรงเหล็กฉีกจะไม่สามารถกำหนดได้ (ความหนาของแผ่นเหล็ก,สเตนเลสและอลูมิเนียมก็จะแตกต่างกันไป)
                ความหนาของตะแกรงเหล็กฉีกเป็นตัวหลักที่จะกำหนดความสามารถในการรับน้ำหนัก ของตะแกรงเหล็กฉีกเมื่อนำไปติดตั้งและใช้งานจริง



สรุปด้านสันของตะแกรงเหล็กฉีกและความหนาของตะแกรงเหล็กฉีกได้ตามรูปนี้ครับ
สันตะแกรงเหล็กฉีก 

 ดูสินค้า ตะแกรงเหล็กฉีก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น